5 ความพลาด ในการตกแต่งห้องรับแขก

5 ความพลาดในการตกแต่งห้องรับแขก จะเป็นแบบไหนกันนะ เราจะตกแต่งพลาดด้วยหรือเปล่า อยากรู้ไปดูกันเลยค่ะ

1.ติดม่านยาวลากพื้น

จุดประสงค์ของการติดผ้าม่านให้หน้าต่างก็คือ เพื่อให้ช่วยกันแสงแดดส่องเข้ามาในบ้านมากเกินไป และเพื่อพรางสายตาจากคนภายนอกไปด้วยในตัว นอกจากนี้ยังนิยมติดม่านเพื่อเพิ่มความสวยงามให้บ้านอีกด้วย ซึ่งการติดม่านเพื่อความสวยงามนั้นต้องเป็นการติดม่านในระดับที่ไม่สูงจนใกล้เพดานมากเกินไป และความยาวของผ้าม่านก็ไม่ควรยาวถึงพื้นด้วย แต่ควรจะมีความยาวแค่เลยขอบหน้าต่างด้านล่างมาเล็กน้อย เพราะถ้าหากม่านมีความยาวมากเกินไปจนเกือบจะคลุมเพดานส่วนนั้นไว้ทั้งหมด จะทำให้บ้านดูมืดทึบ ไม่โปร่งสบาย

2.ปูพรมทั้งห้อง

การปูพื้นด้วยพรมผืนสวยก็ค่อนข้างเป็นที่นิยม เพราะพื้นพรมให้สัมผัสที่นุ่มเท้า และเป็นการตกแต่งที่ช่วยเสริมให้ห้องดูดียิ่งขึ้น แต่ส่วนใหญ่ที่มักจะพลาดกันก็คือ ตัดสินใจปูพรมเต็มพื้นที่ทั้งห้อง ซึ่งถือเป็นการตกแต่งที่ไม่ค่อยจะสวยงามสักเท่าไร เนื่องจากการปูพรมทั่วทั้งบริเวณ จะให้ความรู้สึกขัดตา เหมือนการสวมถุงเท้าแล้วใส่รองเท้าแตะ ดังนั้นถ้าอยากปูพรมในห้องรับแขก  ก็ควรปูพรมที่ใต้โต๊ะรับแขก โดยให้พรมมีพื้นที่เหลือออกมาด้านข้างอย่างน้อย 18 นิ้วจากตัวโต๊ะรับแขกเท่านั้นก็พอค่ะ

3.ติดกรอบรูปชิดกันเป็นแผง

โดยปกติแล้วในห้องรับแขกของทุกบ้านจะมีกรอบรูปตั้งโชว์ หรือแขวนโชว์บนผนังอยู่ ซึ่งก็เป็นการตกแต่งที่ช่วยให้ห้องรับแขกดูอบอุ่นเป็นกันเองมากขึ้น แต่ข้อผิดพลาดที่มักจะพบเจอกันเป็นประจำก็คือ การเลือกรูปถ่ายขนาดเล็กมาใส่ในกรอบที่ใหญ่เกินไป แถมยังวางหรือแขวนบนผนังเรียงติดกันเป็นพรืดจนดูแล้วรกตาเป็นที่สุด ดังนั้นหากคิดจะแขวนรูปถ่ายโชว์ ควรเลือกรูปและกรอบขนาดพอดีกันและแขวนตามจุดต่าง ๆ บนผนัง หรือถ้าจะเลือกแขวนที่มุมใดมุมหนึ่ง ควรเว้นระยะห่างระหว่างกรอบรูปประมาณ 4 นิ้วเป็นอย่างต่ำ

4.วางเก้าอี้หรือโซฟาติดผนังห้อง

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในห้องรับแขกก็สำคัญ ควรจะจัดวางอย่างสมดุลกันทั้งห้อง ไม่ควรวางเฟอร์นิเจอร์ไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้องเพียงฝั่งเดียว และไม่ควรวางโซฟาหรือเก้าอี้ติดผนังห้องด้วย แต่ควรจะเว้นระยะห่างระหว่างเฟอร์นิเจอร์กับผนังห้องอย่างน้อย 2 ฟุตครึ่ง เพื่อให้สามารถเดินผ่านได้ แต่สำหรับห้องที่มีขนาดไม่กว้างมากนัก และจำเป็นต้องวางเฟอร์นิเจอร์ไว้แค่ฝั่งเดียวของห้อง แนะนำให้ติดกระจกไว้ที่ฝั่งตรงข้าม หรือไม่ก็ตกแต่งเพิ่มเติมด้วยต้นไม้ เพื่อให้ห้องดูโปร่งสบายตามากขึ้นนั้นเอง

5.วางหมอนอิงบนโซฟาเยอะเกินไป

การตกแต่งที่สวยงามต้องมีความพอดี ไม่มากไม่น้อยไป โดยเฉพาะกับโซฟาหรือเก้าอี้รับแขก ที่ไม่ควรรกไปด้วยหมอนอิงหลายใบ จนแทบจะไม่เหลือพื้นที่ไว้ให้นั่ง ดังนั้นหากคุณอยากจะวางหมอนอิงตกแต่งโซฟา ก็ควรเลือกหมอนอิงที่มีขนาดไม่เกิน  18 นิ้ว และควรเลือกลวดลายที่เข้ากันได้ดีกับโซฟาด้วย ที่สำคัญวางหมอนอิงแค่ 2-3 ใบก็พอค่ะ เยอะไปก็เกะกะ

วิธีเลือกโซฟา……ที่จะอยู่กับ….คุณอีกน๊าน…..นาน

หลายคนคิดว่าการเลือกซื้อโซฟาเป็นเรื่องง่าย เรามีวิธีเลือกซื้อโซฟาที่ทั้งถูกใจ มีคุณภาพ อยู่กับบ้านคุณ ได้น๊าน นาน และอยู่คู่บ้านคุณไปอย่างยาวนานโดยไม่เสื่อมคุณภาพ

Read More »

ความทรงจำที่ดีเกิดขึ้นง่ายๆที่ห้องนั่งเล่น…

ห้องนั่งเล่น พื้นที่แห่งการสร้างความทรงจำที่ทั้งน่าจดจำ “ROME BED” ออกแบบมาเพื่อช่วยเติมเต็มทุกความทรงจำที่จะเกิดขึ้นในห้องๆ นี้ให้สมบูรณ์

Read More »

เทรนด์สีมาแรงปี 2020

Nature  Comfort   โทนสีธรรมชาติสำหรับการตกแต่งที่อยู่อาศัยสำหรับโทนสีธรรมชาติจะเป็นสีกลางที่สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ 

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม