จัดห้องอย่างไร.. “ให้ชีวิตดีขึ้น”

เรื่องฮวงจุ้ยนั้นเป็นศิลปะที่ซับซ้อน จนเรียนรู้เท่าไรก็ไม่มีวันหมด แต่เราสามารถนำฮวงจุ้ยมาประยุกต์ใช้ได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องเรียนรู้ทั้งระบบ ด้วย 7 ไอเดียการจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยที่เรานำมาฝากกัน ในวันนี้รับรองว่าถึงแม้จะรู้ไม่หมด แต่หากทำตามไอเดียดังต่อไปนี้ก็สามารถทำให้ชีวิตดีขึ้นได้โดยภาพรวมค่ะ มาลองดูกันนะคะ

1. ปิดบัง พลังลบจากศรพิษ
คือ มุมห้อง เหลี่ยมห้องที่เปรียบเหมือนลูกศร ที่จะส่งผลต่อคนในบ้าน และจะมีพลังด้านลบ รวมไปถึงมุมของเฟอร์นิเจอร์ด้วย เราจะแก้โดยการนำกระถางต้นไม้ ดอกไม้ แจกันมาวางปิดบังมุม หรือบังเหลี่ยมนั้นๆค่ะเป็นการบรรเทาตามหลักฮวงจุ้ยในภาพรวมๆของบ้านได้ค่ะ

2. ทำความสะอาดบ้านอยู่เสมอ
หมั่นทำความสะอาดบ้านหรือห้องอยู่เสมอไม่ให้มี ขยะหรือฝุ่นผง เพราะ ความสกปรกและและฝุ่นผง จะทำให้เกิดการติดขัดไม่ว่าจะทำการใดๆก็ตามไม่หมุนเวียนไหลลื่นค่ะ

3. หันกระจกไปทางหน้าต่าง
หลีกเลี่ยงการวางกระจกตรงกับเตียงด้วยการหันกระจกให้ส่องไปทางหน้าต่าง ซึ่งนอกจากจะช่วยให้ไม่ต้องตื่นมาตกใจในยามมืดแล้ว ยังเป็นการสะท้อนทัศนียภาพที่สวยงามด้านนอกเข้ามาด้วย

4. อย่าหันหลังเก้าอี้ให้ประตู
ตามหลักฮวงจุ้ย ตำแหน่งการวางเก้าอี้ที่เหมาะสมคือ ชิดผนังในตำแหน่งที่เห็นคนเดินเข้ามาทางประตูอย่างชัดเจน หรือ พูดอีกทางการหันหลังเก้าอี้ให้ประตูอาจทำให้ผู้นั่งอยู่บนเก้าอี้ตกใจเมื่อมีคนเข้ามาได้

5. ตกแต่งด้วยรูปภาพ
เลือกพื้นที่ในบ้านสำหรับติดรูปภาพของความรัก หรือใบประกาศนียบัตรต่าง ๆ เพื่อเพิ่มพลังของความสำเร็จ โดยหลีกเลี่ยงการติดรูปภาพของคนที่โดดเดี่ยว เพราะจะดึงดูดพลังของความอ้างว้างเข้ามานั่นเอง

6. แขวนโมบายที่ประตูหรือหน้าต่าง
หากประตูหรือหน้าต่างของที่พักเป็นแบบโค้ง ให้แขวนโมบายลมเพื่อช่วยให้พลังชี่หมุนเวียนได้ดีขึ้น

7. ตกแต่งบ้านด้วยความสุข
อย่าลืมที่จะตกแต่งบ้านด้วยต้นไม้ ดอกไม้ หรือเทียน เพื่อดึงดูดพลังแห่งความสุขให้เข้ามาสู่ที่อยู่อาศัย

หลักทั้ง 7 ข้อนี้แบบที่ไม่ต้องศึกษาฮวงจุ้ยระบบเลยล่ะ ทีนี้ถึงแม้จะรู้เรื่องฮวงจุ้ยไม่หมดแต่ถ้าเลือกนำบางข้อมาใช้อย่างถูกวิธี ก็ส่งผลให้ทุกคนโชคดีได้เช่นกันค่ะ

ยิ่งนั่งใกล้ ยิ่งเติมเต็มไออุ่น

บ้านดี ใช่จะมีแต่หลังคา…ส่วนประกอบภายในบ้านล้วนสำคัญ วันนี้มิสแกรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งบ้านน้อยๆ แต่โก้ เรียบแต่เก๋ มีเคล็ดลับการแต่งบ้านมาฝากค่ะ

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม