5 ข้อที่ ควรหลีกเลี่ยง ในการตัดสินใจสั่งซื้อโซฟา

ในปัจจุบันมีโซฟามากมายหลากหลายแบบให้เลือกสรร เพื่อให้เหมาะกับสไตล์ของบ้านและความชอบของแต่ละคน ทั้งโซฟาเก๋ๆ แบบโมเดิร์นหรือโซฟาย้อนยุคสำหรับคนชอบแนววินเทจ เป็นต้น แต่ทั้งนี้ในการเลือกซื้ออาจเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ เพราะโดนความสวยของโซฟาบังตาเอาไว้ ทำให้มองข้ามประโยชน์ที่เราจะได้รับไปทั้งหมด ในวันนี้เราก็มีความผิดพลาดเรื่องการเลือกซื้อโซฟาบอกกล่าวกัน ให้คุณเก็บเอาไว้เป็นประสบการณ์หลีกเลี่ยงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้น… มาดูกันค่ะ ว่ามีข้อไหนบ้าง….

1. เลือกโซฟาผิดขนาด

ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อโซฟามาตกแต่งบ้านสักตัว ควรกะขนาดคร่าว ๆ เอาไว้ในใจเสียก่อนโดยคำนวณจากขนาดของห้อง ทั้งความกว้าง ความยาว และความสูงของโซฟา ทั้งนี้ควรพิจารณาขนาดของบริเวณที่คุณจะนำโซฟาไปตั้งด้วย เพื่อให้เหลือพื้นที่เอาไว้สำหรับจัดวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นและพื้นที่สำหรับใช้สอยในกิจกรรมต่าง ๆ เพราะถ้าหากคุณเลือกโซฟาขนาดใหญ่เกินไปจะดูเทอะทะทำให้ห้องดูแคบลงในขณะเดียวกันถ้าโซฟาของคุณเล็กเกินไปจะทำให้ห้องขาดความสมดุล ในทันที

2. ไม่ทดลองใช้ก่อนซื้อ

อย่าปล่อยให้รูปลักษณ์ภายนอกหลอกคุณได้ง่าย ๆ เพราะความสวยของโซฟาไม่ได้การันตีความสบายเอาไว้ด้วย ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อโซฟาควรทดลองนั่งดูก่อนพร้อมกับเช็กความลึกและความสูงของเบาะว่าพอดีกับสัดส่วนความสูงของคุณหรือไม่ และสามารถรองรับแขกได้กี่คนนอกจากนี้ควรทดลองกับท่าทางอื่น ๆ ด้วย เช่น ท่านอนหรือท่านั่งเหยียดขาเพื่อเช็กดูให้แน่ใจว่าสามารถรองรับสรีระของคุณได้ทั้งหมดหรือเปล่าทั้งนี้ความสูงที่พอดีควรอยู่ที่ประมาณ 40 – 45 เซนติเมตร ส่วนความลึกของเบาะเมื่อนั่งแล้วควรมีช่องว่างระหว่างเบาะกับตัวคุณประมาณ 10 -15 เซนติเมตร เอาไว้สำหรับวางหมอนอิงสำหรับโซฟามีมากกว่า 2 ที่นั่งควรมีระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างน้อย 15 เซนติเมตร เพื่อไม่ให้เบียดเสียดกันจนเกินไป

3. ตามใจตัวเองมากเกินไป

การเลือกซื้อโซฟาใช่ว่าจะเลือกซื้อได้ตามใจตัวเองเสมอไป เพราะโซฟาเป็นเสมือนจุดเด่นของห้อง ดังนั้นหากได้โซฟามาผิดแบบผิดสไตล์จะต้องเสียใจไปตลอดอย่างแน่นอน ดังนั้นคุณจึงควรเลือกโซฟาที่มีสไตล์เดียวกับห้องของคุณด้วย อย่างเช่น หากห้องตกแต่งในสไตล์วินเทจ เหมาะกับโซฟาสีพาสเทลหรือประดับด้วยผ้าลูกไม้ ส่วนห้องแบบโมเดิร์นควรเลือกแบบที่มีสีเรียบ ๆ ดูลงตัวมากกว่าหากคุณไม่แน่ใจลองถามความเห็นจากคนรอบข้าง หรือพนักงานขายดูก็ได้

4. ไม่ศึกษาคุณสมบัติของวัสดุล่วงหน้า

เนื่องจากวัสดุที่ใช้ผลิตโซฟามีให้เลือกหลากหลายแบบเลย ทั้งหนังแท้ หนังเทียม ผ้าใยสังเคราะห์ และผ้าเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งคุณสมบัติของแต่ละวัสดุก็แตกต่างกัน อย่างเช่น โซฟาหนังเทียมอาจจะคงทนและราคาถูก แต่ผิวสัมผัสค่อนข้างแข็งและร้อนพอสมควร หากเป็นหนังแท้ถึงแม้จะมีราคาสูง และดูแลยาก
แต่ก็สามารถใช้งานได้นานกว่า อีกทั้งหนังยังนิ่มนั่งสบายด้วย ส่วนโซฟาแบบผ้าถึงแม้จะถอดซักทำความสะอาดง่ายระบายอากาศได้ดี แต่ระยะเวลาในการใช้งานมีอายุน้อยกว่าแบบหนังดังนั้นอย่าลืมพิจารณาข้อมูลเหล่านี้ด้วยนะคะ[/vc_column_text][vc_column_text]

5. ซื้อโซฟาคุณภาพต่ำมาใช้

หลาย ๆ คนอาจจะเสียงบประมาณไปกับการตกแต่งบ้านเยอะแล้ว ทำให้งบประมาณสำหรับซื้อเฟอร์นิเจอร์น้อยลง เลยตัดสินใจซื้อโซฟาคุณภาพต่ำมาใช้ เพราะเห็นว่าราคาถูก ซึ่งโซฟาประเภทนี้ใช้ไปไม่นานก็ชำรุดและต้องเปลี่ยนใหม่อยู่ดี จะดีกว่าไหมหากคุณลงทุนซื้อโซฟาที่มีคุณภาพ ถึงแม้จะราคาสูงแต่สามารถใช้งานได้นานกว่า อีกทั้งยังได้โซฟาที่มีรูปลักษณ์และดีไซน์สวยโดนใจอีกด้วยตอนนี้รู้กันไปแล้วใช่ไหมคะว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่คุณควรหลีกเลี่ยง เพราะเราไม่ได้เปลี่ยนโซฟากันบ่อย ๆ

อีกทั้งราคาของโซฟาแต่ละชิ้นค่อนข้างสูงพอสมควร ดังนั้นก่อนซื้อคุณควรพิจารณาให้ถี่ถ้วน เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไปดีกว่านะคะ

แต่งห้องกับ 12 ราศี ปี 2020

คุณเกิดราศีไหน ? การแต่งห้องด้วยโซฟาแบบไหนถึงจะเข้ากับคุณ ? อยากรู้ละสิ เราอย่ารอช้ากันเลยดีกว่าค่ะ ไปดูกันเลย

Read More »

กว่าจะเป็นโซฟา

กว่าที่จะมาเป็นโซฟาให้ทุกคนได้ใช้กันนั้นมีขั้นตอนในการผลิตอย่างไรกันบ้าง วันนี้มิสแกรนด์จะพาไปรู้จักกับวิธีการสร้างสรรค์โซฟากันค่ะ

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม