โซฟา 4 สไตล์ กับความรักของคุณ

ความรักของคุณเป็นแบบไหนกันบ้างคะ? ไม่ว่าจะเป็นเผ็ดแซ่บร้อนแรง อบอุ่นนุ่มละมุน หรือจะสงบนิ่งราบเรียบ รู้หรือไม่คะว่าโซฟาสไตล์ต่างๆ นั้นก็สามารถเป็นตัวแทนของรูปแบบความรักที่ต่างกันออกไป วันนี้มิสแกรนด์จะพามารู้จักกับโซฟา 4 สไตล์ที่เป็นสัญลักษณ์แสดงออกถึงความรักทั้ง 4 แบบกันค่ะ

Chesterfield Sofa

โซฟาแบบเชสเตอร์ฟิล เป็นโซฟาที่โดดเด่นอีกสไตล์หนึ่งที่น่าจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดีค่ะ กับการเป็นโซฟาหนัง มีที่พักแขนแบบม้วน ที่สำคัญคือมีพนักพิงหลังที่มีความสูงเท่ากับที่พิงแขนนั่นเองค่ะ รู้หรือไม่คะว่า ที่มาของโซฟาแบบเชสเตอร์ฟิลนี้ต้องย้อมไปถึงคริสต์ศตวรรษที่ 18 โดยเอิร์ลที่ 4 แห่งเชสเตอร์ฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ได้มอบหมายให้ช่างทำโซฟาหาวัสดุและรูปแบบที่ทำให้คนนั่งสบายและทำให้เสื้อผ้าไม่เกิดรอบยับค่ะ ด้วยรูปแบบหรูหรา ไม่ซับซ้อน และที่มาของมัน ทำให้โซฟาเชสเตอร์ฟิล์ เป็นตัวแทนของความรักอันสูงส่ง ความรักที่ซื้อสัตย์ เป็นห่วงเป็นใย เป็นความรักที่น่าทะนุถนอมค่ะ

Tuxedo Sofa

ชื่อของโซฟาชนิดนี้นั้นมาจากเมืองทักซิโด้พาร์ค ในนิวยอร์ก โซฟาทักซิโด้นี้เป็นสไตล์ที่สะท้อนความคิดสมัยใหม่ในช่วงทศวรรษที่ 1920 สไตล์นี้มีรูปทรงเหลี่ยม พนักพิงและที่วางแขนสูงเท่ากัน ในระยะแรกนั้นอาจมีเบาะนวมแถวเดียว แต่ในปัจจุบันอาจมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้นค่ะ โดยโซฟาทักซิโด้นี้ให้ความรู้สึกถึงความเย้ายวนใจและความสง่างาม มันจึงเป็นตัวแทนของความรักแบบวัยรุ่นค่ะ เป็นความรักที่มีความสนุกสนาน จริงจัง และน่าเย้ายวนใจและมีความงามอยู่เสมอเมื่อเรานึกถึง

English Rolled Arm Sofa

แค่ชื่อโซฟาก็มีความรู้สึกถึงเมืองผู้ดีกันแล้วล่ะคะ โซฟาสไตล์นี้มีเอกลักษณ์ตรงความนุ่มสบาย ตัวเบาะขนาดใหญ่ ที่พักแขนม้วนลงต่ำค่ะ เป็นโซฟาที่ให้ความรู้สึกแบบชนบทของอังกฤษ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังมีความเป็นสมัยใหม่อยู่ด้วยค่ะ โซฟาแบบ English Rolled Arm จึงเป็นตัวแทนของความรักที่อบอุ่น หอมกรุ่นอยู่เสมอ มีความคลาสสิก เป็นความรักที่ไม่นอกลู่นอกทาง อยู่ในขนบ แต่ก็ไม่น่าเบื่อนะคะ

Mid-Century Modern Sofa

โซฟาชนิดนี้เป็นโซฟาที่เป็นการออกแบบในช่วงกลางศตวรรษของยุคโมเดิร์นค่ะ อยู่ราวๆ ประมาณกลงาทศวรรษที่ 1930 ถึง 1965 ค่ะ เป็นโซฟาที่ค่อนข้างสมัยใหม่และมีความคล่องตัวสูง ด้วยรูปทรงเรขาคณิต และการตกแต่งที่ทันสมัย ทำให้โซฟาชนิดนี้เป็นตัวแทนของความรักที่ค่อนข้างหวือหวา ไม่หยุดนิ่ง ไม่ซ้ำซากจำเจ มีเรื่องให้เซอร์ไพร์สตลอดเวลานั้นเองค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับโซฟา 4 สไตล์ที่เป็นตัวแทนของความรักทั้ง 4 แบบที่มิสแกรนด์นำมาฝากกัน คราวนี้ละก็ถ้าคิดจะซื้อโซฟาให้กับคนรู้ใจสักตัว ลองนึกถึงความหมายของมัน นอกจากจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านแล้ว ยังเป็นเสมือนกับตัวแทนความรักของคุณได้อีกด้วยนะคะ

อัพเดทเทรนด์แต่งบ้านต้อนรับปี 2018

มิสแกรนด์อยากจะชวนทุกคนลุกขึ้นมาจัดบ้านใหม่เพิ่มเตรียมตัวต้อนรับสิ่งดีๆ ในศักราชใหม่นี้กัน ใครที่กำลังจะเริ่มต้นสิ่งใหม่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นได้ดี

Read More »

เทรนด์สีมาแรงปี 2020

Nature  Comfort   โทนสีธรรมชาติสำหรับการตกแต่งที่อยู่อาศัยสำหรับโทนสีธรรมชาติจะเป็นสีกลางที่สามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่งห้องหรือเฟอร์นิเจอร์ 

Read More »

เลือกโซฟา..ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น

การเลือกซื้อโซฟาเพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน และต้อนรับแขกสำหรับห้องนั่งเล่น อาจจะเป็นเรื่องยากมากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้โซฟาก็มีให้เลือกหลายแบบ

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม