จะเลือก “โซฟาผ้า” หรือ “โซฟาหนัง” ไปแต่งห้องดี?

โซฟาคือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นที่มีความสำคัญในอันดับต้นๆ ที่เราต้องนึกถึงเป็นอันดับแรกในการแต่งบ้าน ยิ่งในกรณีที่เพิ่งซื้อบ้านใหม่ แต่เมื่อถึงขั้นตอนการเลือกประเภทโซฟา คุณอาจจะสับสน จะเลือก โซฟาผ้า หรือโซฟาหนังดี ดังนั้นในวันนี้ มิสแกรนด์ มีคำตอบมาให้คุณค่ะ ว่าสไตล์ของคุณจะเหมาะกับโซฟาประเภทไหนค่ะ

โซฟาผ้า

เริ่มกันที่แบบแรก “โซฟาผ้า” หากคุณชอบความมีสีสัน โซฟาผ้าเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ เพราะมีให้เลือกหลากหลายสี หลากหลายวัสดุ บางชนิดสามารถถอดซักได้ด้วย และที่สำคัญมีราคาไม่แพงมากนัก คุณสามารถใช้งานไปได้ในระยะเวลาที่พอใจ แล้วสามารถเปลี่ยนใหม่ แบบไม่ต้องคิดหน้าคิดหลังมากนัก ซึ่งแนะนำให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นทำความสะอาดเป็นประจำ เพื่อป้องกันการสะสมของฝุ่น และเป็นการยืดอายุการใช้งานโซฟาตัวโปรดของคุณอีกด้วยค่ะ

ในส่วนของที่อยู่อาศัย หากห้องนั่งเล่นของคุณไม่ได้ติดเครื่องปรับอากาศ แนะนำว่า “โซฟาผ้า” จะเหมาะกับคุณมากที่สุดครับ เพราะผ้าสามารถระบายอากาศได้ดี เหมาะกับสภาพอากาศของเมืองไทย และในปัจจุบันมีผ้าคลุมโซฟาขายแยกต่างหาก คุณเบื่อก็สามารถเปลี่ยนได้ตลอด และยังเป็นการช่วยถนอมโซฟาไปอีกทางด้วยค่ะ

โซฟาหนัง

หากคุณชอบความเรียบ หรูหรา และคลาสสิค เหมาะอย่างยิ่งกับโซฟาหนังครับ เพราะส่วนใหญ่จะเน้นเป็นสี เอิร์ธโทน เช่น น้ำตาล ดำ ครีม ซึ่งเข้ากันได้ดีกับการตกแต่งในสไตล์ดังกล่าวค่ะ ที่สำคัญคือทำความสะอาดง่าย เพียงใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ เป็นประจำเพื่อป้องกันการสะสมของคราบสกปรก หรือหากมีรอยเปื้อนให้ใช้ผ้าชุบน้ำแชมพูอ่อนๆ ถูเบาๆจนคราบสกปรกก็สามารถหลุดออกแล้ว สักอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็น่าจะเพียงพอ เพราะถ้าหากทำบ่อยจนเกินไป จะทำให้หนังแข็งได้ค่ะ

ข้อดีของโซฟาหนังคือ ทนทาน และมีอายุการใช้งานที่นาน และยิ่งใช้ หนังจะยิ่งนิ่มขึ้น ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าโซฟาตัวโปรดของคุณ จะอยู่คู่บ้านคุณไปอีกแสนนาน

และส่วนสุดท้ายคือ ลักษณะที่อยู่อาศัยที่เหมาะกับโซฟาหนัง จะเหมาะกับห้องนั่งเล่นที่ติดอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพราะคุณลักษณะของหนังหากอากาศร้อนมาก หรือตัวเรามีเหงื่อมันจะติดหนึบกับผิวเราและรู้สึกไม่สบายตัวในขณะที่นั่ง และมุมที่คุณจะจัดวางโซฟาหนัง ไม่ควรเป็นมุมที่ได้รับแสงแดดโดยตรง เพื่อป้องกันหนังแห้งกรอบค่ะ

สุดท้ายนี้ที่สำคัญที่สุดคือ ไม่ว่าจะเป็นโซฟาแบบผ้าหรือแบบหนัง หากเลือกให้ตรงกับความต้องการในการใช้งาน และเอาใจใส่ดูแลอย่างสม่ำเสมอนะค่ะ

วิธีเลือกโซฟา……ที่จะอยู่กับ….คุณอีกน๊าน…..นาน

หลายคนคิดว่าการเลือกซื้อโซฟาเป็นเรื่องง่าย เรามีวิธีเลือกซื้อโซฟาที่ทั้งถูกใจ มีคุณภาพ อยู่กับบ้านคุณ ได้น๊าน นาน และอยู่คู่บ้านคุณไปอย่างยาวนานโดยไม่เสื่อมคุณภาพ

Read More »

แต่งห้องกับ 12 ราศี ปี 2020

คุณเกิดราศีไหน ? การแต่งห้องด้วยโซฟาแบบไหนถึงจะเข้ากับคุณ ? อยากรู้ละสิ เราอย่ารอช้ากันเลยดีกว่าค่ะ ไปดูกันเลย

Read More »

ไอเดียการตกแต่งบ้านต้อนรับวันตรุษจีน…

ใกล้จะถึงวันตรุษจีนกันแล้ว คนไทยเชื้อสายจีนก็คงจะคึกคักจัดเตรียมงานกันอยู่
วันนี้ มิสแกรนด์ มีไอเดียการตกแต่งบ้านต้อนรับวันตรุษจีนมาฝากค่ะ

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม