วิธีเลือกโซฟา……ที่จะอยู่กับ….คุณอีกน๊าน…..นาน

หลายคนคิดว่าการเลือกซื้อโซฟาเป็นเรื่องง่าย เหมือนดั่งกับว่าคู่รักที่เพิ่งแต่งงานแล้วเดินเลือกซื้อโซฟาด้วยกัน เมื่อถูกใจก็ยกกลับไปตั้งที่บ้าน หลังจากนั้น 1 ปีผ่านไป คุณก็ยังคงได้รับความสะดวกสบายและความสุขจากโซฟาตัวนั้น คุณคงคิดแบบนั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นเรื่องยากที่คุณจะได้โซฟาที่ดี และอยู่คู่บ้านคุณไปอย่างยาวนานโดยไม่เสื่อมคุณภาพ

เรามีวิธีเลือกซื้อโซฟาที่ทั้งถูกใจ มีคุณภาพ……อยู่กับบ้านคุณ…ได้น๊าน….นาน

1.รูปร่าง

โซฟามีรูปร่างที่หลากหลายและแตกต่างกัน แล้วอันไหนล่ะที่เหมาะกับคุณมากที่สุด จุดแรกที่คุณต้องพิจารณาคือดูรูปร่างและแบบของห้องที่คุณจะนำโซฟาไปตั้ง พิจารณาคอนเซ็ปต์โดยรวมที่คุณต้องการ อย่างเช่นถ้าห้องของคุณมีพื้นที่เล็กๆ แคบๆ คุณควรเลือกโซฟาแบบที่มีขาเพื่อลวงตาทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากกว่าที่เห็น แต่หากห้องของคุณมีขนาดใหญ่ความยืดหยุ่นในการเลือกโซฟานั้นย่อมมีมากกว่าอยู่แล้ว แต่ถึงอย่างไรก็ต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อมโดยรวมด้วย

2.ขนาด

มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณคิดว่าจะมีจำนวนเฟอร์นิเจอร์ในห้องของคุณให้เหมือนห้องของคุณเป็นโชว์รูม มันจะเป็นไปได้มากกว่าถ้าคุณจะเดินไปที่แผนกโซฟาแล้วพิจารณาขนาดว่ามันเหมาะสมกับห้องของคุณมากน้อยแค่ไหน และต้องใช้พื้นที่ขนาดไหนในการวางมัน และถ้าคุณจะใช้โซฟาแทนที่เก้าอี้ยาวตัวเดิมคุณต้องแน่ใจว่าขนาดที่คุณต้องการคือขนาดไหน พื้นที่ห้องใหญ่แต่โซฟาเล็กเกินไปก็ดูไม่เหมาะสม หรือกลับกันห้องที่มีขนาดพื้นที่เล็กและจำกัดคุณจะเลือกโซฟาที่มีขนาด ใหญ่โตมฬาร ก็คงดูไม่ดีแน่ๆค่ะ

ก่อนเราจะเลื้อกซื้อเราจึงต้องวัดขนาดพื้นที่ห้องให้เรียบร้อย เพื่อมองหาโซฟาที่มีขนาดไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกิน

3.โครงโซฟา

มันเป็นความคิดที่ดีที่คุณจะหาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างโซฟาของคุณ แทนที่จะตั้งหน้าตั้งตาเลือกโซฟาที่ทำจากผ้าอย่างเดียว คุณอาจต้องพิจารณาเรื่องกรอบของโซฟาที่ทำจากไม้เนื้อแข็งจะทำให้โซฟาทนทานกว่า ข้อต่อของโซฟา กรอบโลหะ รวมไปถึงหลักในข้ออื่นๆ ด้วย เพราะโครงสร้างเป็นส่วนที่สำคัญมากหรือจะเรียกว่าเป็นฐานหลักเลยก็ว่าได้ โซฟาตัวไหนโครงสร้างไม่แข็งแรงก็คือจบค่ะ

4.เบาะ

และ สปริง เป็นอีกส่วนที่ผู้ซื้อควรให้ความสำคัญพอๆ กับโครงสร้างโซฟา เพราะอย่างสปริงนั้นอาจมีคุณภาพที่หลากหลาย ในโซฟาราคาถูกมันอาจจะไม่ได้มีสปริงในจำนวนที่เหมาะสมอยู่ภายใน ซึ่งมันมีผลมากต่อการนั่ง การนอนที่สะดวกสบาย รวมไปถึงความทนทาน เช่นเดียวกับเบาะที่เราต้องให้ความสำคัญพอๆ กับการเลือกที่นอน โดยเบาะที่นั่งนั้นควรเหมาะกับสรีระของคุณในขณะที่คุณนั่ง และมันควรคืนรูปเมื่อคุณลุกขึ้น อย่าลืมว่าโซฟาที่คุณไปลองนั่งในโชว์รูมนั้นผ่านการนั่งมาจากลูกค้าจำนวนหลายคน จึงไม่ต้องแปลกใจว่าทันทีที่คุณไปนั่ง คุณจะรู้สึกว่าโซฟาตัวนั้นกระชับมาก ตัวฟองน้ำก็เช่นกันควรจะเป็นฟองน้ำที่มีคุณภาพและไม่ใช่ฟองน้ำที่เป็นแผ่นมาต่อๆกัน จะเสื่อมและยวบยุบตัวเร็วเป็นแอ่งกระทะ

วัสดุเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้โซฟาของคุณออกมาสวยตาม LIFE STYLE ของคุณ ค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นผ้าที่จะใช้ในการทำวัสดุหุ้มจึงควรมีคุณสมบัติ ทั้งเรื่อง คุณสมบัติการกันน้ำ , การทนต่อการเสียดสี , ส่วนประกอบของเนื้อผ้าที่นำมาใช้ , คุณสมบัติของพื้นผิวที่ทำความสะอาดได้ง่าย , การระบายอากาศได้ดี , การป้องกันเชื้อรา และ แบคทีเรีย และการป้องกันรังสียูวี

5.ผ้า

ผ้าลินินหรือหนัง ถ้าคุณเป็นคนที่มักใช้เวลานานๆ อยู่กับโซฟา โซฟาทำจากหนังก็มีความทนทาน ทำความสะอาดง่ายและยังให้ความรู้สึกหรูหรา แต่ก็อีกนั่นแหละโซฟาหนังยังต้องการการดูแลรักษาค่อนข้างมาก แต่ถ้าเลือกผ้าฝ้ายมันก็ช่วยคลายร้อนในฤดูร้อนและอบอุ่นในฤดูหนาว

6.ราคา

ถ้ามันจะเป็นโซฟาที่คุณใช้ไปตลอดชีวิต คุณอาจเลือกโซฟาที่คุณสามารถจ่ายเงินได้ แต่อย่าลืมว่าคุณภาพและความประณีตมักเป็นสิ่งที่คุณไม่สามารถมองเห็นได้จากภายนอก ดังนั้นคุณลองไปเดินดูของที่ลดราคา คุณอาจจะได้โซฟาคุณภาพดีในราคาที่ลดลง ซึ่งดีกว่าคุณไปเลือกโซฟาราคาถูกอย่างแน่นอน

เรื่องของการแต่งบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

มักจะมีคำถามตามมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสี หรือของมงคล รวมไปถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้ มิสแกรนด์ จะขอนำเสนอหลักฮวงจุ้ยในการแต่งบ้าน จะเป็นอย่างไรมาดูกัน

Read More »

ไอเดียการตกแต่งบ้านต้อนรับวันตรุษจีน…

ใกล้จะถึงวันตรุษจีนกันแล้ว คนไทยเชื้อสายจีนก็คงจะคึกคักจัดเตรียมงานกันอยู่
วันนี้ มิสแกรนด์ มีไอเดียการตกแต่งบ้านต้อนรับวันตรุษจีนมาฝากค่ะ

Read More »

กิจกรรมเล็กๆ กับเด็กๆ บนโซฟาตัวโปรด

เริ่มต้นปีใหม่แบบนี้เด็กๆ ทุกคนคงตั้งตารอกิจกรรมวันเด็กที่หลายหน่วยงาน หลายสถานที่ท่องเที่ยวล้วนสร้างสรรค์กิจกรรมดึงดูดเด็กๆ กันอย่างมากมาย

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม