วิธีทำความสะอาด โซฟาผ้าตัวโปรด ให้เหมือนใหม่

ไม่ต้องกังวลใจไปหากโซฟาผ้าตัวโปรดมีคราบสกปรก เลอะ รอยเปื้อนต่างๆ แอดมินมีวิธีทำให้โซฟาผ้ากลับมาดูเหมือนใหม่ได้ไม่ยากเลย

  1. โซฟาแบบที่ถอดซักทำความสะอาดได้.. ให้ถอดปลอกหมอนและปลอกเบาะโซฟาไปซักทำความสะอาด และควรซักด้วยมือจะปลอดภัยที่สุด (ไม่ควรซักด้วยเครื่องเพราะอาจจะทำให้เนื้อผ้าเสียรูปทรงหรือเป็นขุยได้)
  2. ซฟาที่ถอดซักไม่ได้.. ให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดทำความสะอาดก่อน โดยเฉพาะบริเวณที่พักแขนและพนักพิง ที่มักจะมีฝุ่นเยอะกว่าบริเวณอื่น ๆ

มาเริ่มทำความสะอาดตัวโซฟากันเลย

  • ผสมน้ำเย็นและน้ำอุ่นอย่างละครึ่ง กับน้ำยาทำความสะอาดโซฟาโดยเฉพาะ หรือจะใช้น้ำยาทำความสะอาดเบาะรถยนต์ก็ได้
    ปริมาณที่ใช้ก็ตามฉลากของผลิตภัณฑ์ที่บอกไว้เลย…ควรลองใช้น้ำยาที่เตรียมใช้สำหรับทำความสะอาดกับ โซฟาในบางส่วนก่อน เช่น ด้านหลัง เพราะน้ำยาบางชนิดมีความรุนแรงอาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับโซฟาผ้าได้
  • ค่อย ๆ ใช้ผ้าชุบน้ำยาพอหมาดอย่าให้ชุ่มมาก (แนะนำให้ใช้ผ้าสีขาว เพื่อจะเห็นคราบสกปรกได้ชัด) แล้วเช็ดทำความสะอาดโซฟาให้ทั่ว
  • จากนั้นใช้ผ้าแห้งซับโซฟา จนโซฟาเริ่มแห้ง และถ้าเป็นไปได้ก็ควรนำโซฟาไปตากแดดจัด ๆ เพื่อขจัดกลิ่นแถมยังช่วยฆ่าเชื้อโรคไปในตัวด้วยจ้า

กว่าจะเป็นโซฟา

กว่าที่จะมาเป็นโซฟาให้ทุกคนได้ใช้กันนั้นมีขั้นตอนในการผลิตอย่างไรกันบ้าง วันนี้มิสแกรนด์จะพาไปรู้จักกับวิธีการสร้างสรรค์โซฟากันค่ะ

Read More »

วิธีการเลือกหุ้มโซฟาด้วยหนังเทียม PVC และ PU แบบไหนนะ? ที่ดีกว่ากัน…

วันนี้ มิสแกรนด์ ขอแนะนำวิธีการเลือกวัสดุหุ้มโซฟา เกียวกับข้อข้องใจว่า ถ้าเราเลือกหุ้มโซฟาเป็นหนังเทียมเราควรเลือก เป็น PVCหรือ PU

Read More »

อัพเดทเทรนด์แต่งบ้านต้อนรับปี 2018

มิสแกรนด์อยากจะชวนทุกคนลุกขึ้นมาจัดบ้านใหม่เพิ่มเตรียมตัวต้อนรับสิ่งดีๆ ในศักราชใหม่นี้กัน ใครที่กำลังจะเริ่มต้นสิ่งใหม่ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นได้ดี

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม