ไอเดียการตกแต่งบ้านต้อนรับวันตรุษจีน…

ใกล้จะถึงวันตรุษจีนกันแล้ว คนไทยเชื้อสายจีนก็คงจะคึกคักจัดเตรียมงานกันอยู่
วันนี้ มิสแกรนด์ มีไอเดียการตกแต่งบ้านต้อนรับวันตรุษจีนมาฝากค่ะ

สำหรับโทนสีคงหนีไม่พ้นสีแดงและสีทอง โดยสีแดงเป็นสีที่สามารถสะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ในตัวเอง และมีเสน่ห์ดึงดูด ในขณะที่สีทองให้ความรู้สึกหรูหราสง่างาม ช่วยขับให้สีแดงโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

ห้องนั่งเล่น

เฟอร์นิเจอร์หลักๆ ก็คือ โซฟา หากเลือกโซฟาสีขาว หมอนอิงและพรมที่ใช้ควรเป็นสีแดงตัดกับสีทอง หรือจะตกแต่งด้วยผ้าม่านสีแดงก็ได้ เพิ่มเติมด้วยต้นไม้มงคลเพื่อเสริมฮวงจุ้ย อย่างเช่น ต้นอัญมณี ที่ช่วยเพิ่มความมั่งคั่งให้แก่เจ้าของบ้าน หรือจะเป็นเรือสำเภา นำพามาซึ่งโชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา

แต่ถ้าหาบ้านใครใช้ชุดรับแขกแบบไม้ หาผ้าสีแดง (ลายสีทอง) พาดกลางโต๊ะ เพิ่มเติมกรอบรูปฝาผนังที่มีสีทอง วางตะกร้าผลส้มไว้บนกลางโต๊ะ เพิ่มความโชคดีต้อนรับวันตรุษจีน

ห้องนอน

ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากไม้ ช่วยเพิ่มกลิ่นอายของความเป็นจีนได้เป็นอย่างดี ชุดเครื่องนอนที่จะเข้าคู่กับสีของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักได้ง่ายที่สุด คือ สีขาว ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์อื่นๆหรือของตกแต่งด้วยสีแดง เพิ่มสีเหลืองทองของโคมไฟ ที่สื่อถึงความเจริญรุ่งเรือง และสีเหลืองนวลของไฟไม่รบกวนสายตา ช่วยทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับสนิทอีกด้วย

ห้องรับประทานอาหาร

แม้จะเป็นห้องที่เน้นการใช้งานเป็นหลัก แต่ก็สามารถเสริมบรรยากาศแบบจีนๆ เข้าไปได้ด้วย อย่างเช่น ชุดเก้าอี้สีแดงสด และเบาะรองนั่งสีเข้าคู่กัน อาจใช้แจกันดอกโบตั๋น มาวางไว้บนโต๊ะอาหาร เพิ่มภาพเขียนตกแต่งผนัง ตู้ไม้ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ตามวัฒนธรรมจีน ก็ช่วยให้ห้องนี้มีกลิ่นอายสไตล์จีนอย่างเต็มที่

เลือกแต่งห้องให้โทนสีถูกโฉลก กับวันเกิด

มิสแกรนด์นำเอาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องการเลือกแต่งสีห้อง ของคุณลูกค้าทั้ง 7 วัน ใครเกิดวันไหนก็ลองใช้เป็นแนวทางในการแต่งห้องกันตามชอบใจเลย

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม