โซฟาแบบไหน ที่ใช่ในแบบของคุณ

แน่นอนว่าถ้าพูดถึงการพักผ่อนคงหนีไม่พ้นห้องนั่งเล่น โดยมีพระเอกของห้องนั่งเล่นอย่างโซฟา เป็นหัวใจหลักของห้องนั่นเองค่ะ โซฟานั้นมีหลายรูปแบบ แต่ละแบบย่อมมีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันไป อีกทั้งยังเหมาะกับห้องและรองรับกิจกรรมได้ต่างกันออกไปด้วย การมีโซฟาที่ดี เหมาะสมกับห้องและกิจกรรมที่เราทำจึงเป็นเรื่องสำคัญค่ะ วันนี้มิสแกรนด์จะมาแนะนำ โซฟารูปทรงต่างๆ ให้ได้รู้จักกัน เผื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อโซฟาให้เหมาะสมกับบ้านและไลฟ์สไตล์กันนะคะ

โซฟารูปทรงตัวไอ (I-Shape) เป็นโซฟาทรงมาตรฐานที่ทุกคนรู้จักกันดีค่ะ เป็นทรงที่เหมาะกับทุกพื้นที่ของบ้าน สามารถปรับแต่งตามมุมต่างๆ ในบ้านได้อย่างสะดวก เหมาะสำหรับบ้านหรือห้องที่มีขนาดเล็กถึงปานกลาง มีสมาชิกภายในบ้านจำนวนไม่มากค่ะ

โซฟารูปทรงตัวแอล (L-Shape) เป็นอีกแบบของโซฟาที่ใครๆ ชอบค่ะ เพราะด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และใช้พื้นที่ได้คุ้มค่านั่นเอง เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ขึ้นมาอีกนิดนึงค่ะ หากใครต้องการโซฟาที่มีฟักชั่นการใช้งาน เป็นได้ทั้งโซฟา ทั้งที่นอน โซฟารูปทรงตัวแอลตอบโจทย์แน่นนอนค่ะ

ส่วนโซฟาขนาดใหญ่อย่าง C-Shape และ U-Shape นั้นค่อนข้างเหมาะกับบ้านหรือห้องขนาดใหญ่ค่ะ เนื่องจากขนาดของโซฟานั่นเอง ทำให้ต้องการพื้นที่ที่มากกว่าสองแบบข้างต้น โดยเหมาะกับการเป็นโซฟาเข้ามุมต่างๆ ภายในบ้าน เหมาะสมกับครอบครัวที่มีจำนวนสมาชิกค่อนข้างมาก หรืออยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ที่ต้องการมุมพักผ่อนที่สามารถรองรับสมาชิกในครอบครัวอย่างครบถ้วนนั่นเองค่ะ

แน่นอนค่ะว่าการเลือกซื้อโซฟานอกจากรูปทรงแล้วยังต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ อีกด้วย ทั้งวัสดุโครงสร้าง วัสดุห่อหุ้ม รูปแบบ สไตล์ และอื่นๆ อีกมากมาย ไว้โอกาสหน้ามิสแกรนด์จะมาแนะนำกันต่อนะคะ หรือใครที่สนใจอยากจะเข้ามาปรึกษากับมิสแกรนด์ก็ยินดีต้อนรับเลยค่ะ

เลือกโซฟา..ให้เหมาะกับห้องนั่งเล่น

การเลือกซื้อโซฟาเพื่อใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน และต้อนรับแขกสำหรับห้องนั่งเล่น อาจจะเป็นเรื่องยากมากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้โซฟาก็มีให้เลือกหลายแบบ

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม