มาแต่งตัวให้โซฟาตัวโปรดของคุณกันเถอะ

มาแต่งตัวให้โซฟา ตัวโปรดของคุณ ……เพิ่มสีสัน ..ไม่จำเจ …….แถมสบายกระเป๋า….อีกด้วยนะคะ…
เทคนิค ง่ายๆ ที่คุณๆ ทำได้……และเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านคุณเหมือน….มีโซฟาตัวใหม่….เลยจ้า…
โซฟาในห้องรับแขกที่บ้านตอนซื้อมาใหม่ ๆ ก็สวยถูกใจดีอยู่หรอก แต่พอใช้ไปนาน ๆ เข้า ก็ดูเหมือนจะมีข้อเสียให้ต้องติกันอยู่ไม่ขาด เก่าไปบ้างล่ะ ไม่ก็ใหญ่เทอะทะคับบ้านไปหมด แต่ครั้นจะให้ลงทุนซื้อโซฟาตัวใหม่ก็ดูจะเกินกำลังไปสักหน่อย ถ้าเป็นอย่างนี้เรามาดูวิธีปรับปรุงโซฟาแบบง่าย ๆ ตามนี้กันดีกว่า

1.เปลี่ยนสีให้ดูเล็กลง

ตอนแรกที่ซื้อโซฟาตัวนี้มาก็พอดีกับขนาดของห้องเหมาะเจาะ แต่พออยู่นาน ๆ ไปก็เริ่มมีสิ่งของใหม่ ๆ ทยอยมาเป็นสมาชิกในบ้านเพิ่มเติมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนในที่สุดโซฟาที่เคยตั้งอยู่อย่างสวยงาม ก็กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ที่เกะกะขวางทางไปซะอย่างนั้น เอาเป็นว่ามาทำให้โซฟาตัวเก่าดูเล็กลงไปกว่านี้อีกนิดดีกว่า เพียงแค่หาซื้อผ้าหุ้มเบาะสีที่เข้ากันดีกับผนังห้อง อาจจะไม่ใช่สีเดียวกันเป๊ะ ๆ แต่เป็นเฉดสีที่คล้ายกันก็ได้ ก็แค่เลือกเบาะหุ้มที่มีสีเข้มกว่าสีผนังห้องอีกประมาณ 2-3 เฉดมาหุ้มเบาะ โซฟาก็จะดูเล็กลงได้แล้ว

2. เสริมในส่วนของเบาะเพื่องเพิ่มความนุ่ม

โซฟาที่ถูกใช้งานบ่อย ๆ ย่อมต้องมีเสื่อมสภาพกันบ้าง เป็นต้นว่า เบาะที่เคยฟูนุ่มอย่างที่เคย ก็มีสภาพยุบตัวเป็นหลุมแอ่งใหญ่ แถมยังแข็งแล้วก็นั่งไม่สบายเอามาก ๆ อีกต่างหาก แต่ก็อย่าเพิ่งใจร้อนโละโซฟาตัวนี้ไปซะก่อนนะ เพราะเรายังแก้ไขสภาพของมันให้กลับมานุ่มนิ่มได้ง่าย ๆ ด้วยการหาซื้อฟองน้ำ หรือเบาะเสริมมาใส่เสริมเข้าไปก่อนจะหุ้มเบาะ แต่ถ้าโซฟามีปัญหาจมลึกเป็นหลุม ให้หาซื้อใยสังเคราะห์ หรือนุ่นมายัดใส่ให้เต็ม หรือจะใช้วิธีวางเบาะเสริมซ้อนทับกันหลาย ๆ ชั้นจนเต็ม แล้วค่อยหุ้มเบาะโซฟาปิดอีกรอบก็ได้

3. ผสมรวมสีเพื่อเพิ่มความยาว

ที่พักแขนของโซฟาตัวเก่าที่มีขนาดสั้นเกิน จนดูไม่สมดุลกับโซฟา ก็ปรับไม่ยากเช่นกัน เพียงแค่ตกแต่งที่พักแขนโซฟาด้วยผ้าหุ้มเบาะที่มีสี ลาย และเนื้อผ้าค่อนข้างแตกต่างจากตัวเบาะนั่งหรือผนักพิง โดยถ้าผ้าหุ้มเบาะนั่งโซฟาของคุณเป็นสีล้วน ก็ควรตกแต่งที่พักแขนด้วยผ้าพิมพ์ลาย เพื่อให้ดูกลมกลืนและจับสังเกตถึงความไม่สมดุลของที่พักแขนได้ยากแบบเนียบเนียนที่สุด

4. หุ้มใหม่ให้แตกต่าง

โซฟาที่เป็นตอน ๆ แยกชิ้นกันได้ ถ้ามันดูเริ่มจะเก่าหมดสวยแล้ว ก็จัดการจับแยก แล้วหาผ้าหุ้มเบาะมาสวมเข้าไปใหม่ จะทำเก๋ด้วยการเลือกผ้าหุ้มเบาะสีแตกต่างแต่แมทช์กันได้อย่างลงตัวมาใส่ให้โซฟาแต่ละชิ้นก็ได้ แล้วก็ถือโอกาสปรับมุมโซฟาอีกสักนิด เท่านี้ก็จะเหมือนมีโซฟาตัวใหม่ 2 ตัวมาอยู่ในบ้านแล้วล่ะค่ะ ไม่ยากใช่มั้ยคะ ….กับ..เทคนิคที่คุณก็สามารถเสริมเติมแต่งให้โซฟาตัวโปรดที่ดูเก่ามอมแมม… ให้มาดูเก๋..
มองไปทางไหนก็สบายตา แถมสบายกระเป๋าของคุณอีกด้วยนะคะ……อยากกลับไปแต่งตัวให้โซฟาที่บ้านแล้ว

วิธีเลือกโซฟา……ที่จะอยู่กับ….คุณอีกน๊าน…..นาน

หลายคนคิดว่าการเลือกซื้อโซฟาเป็นเรื่องง่าย เรามีวิธีเลือกซื้อโซฟาที่ทั้งถูกใจ มีคุณภาพ อยู่กับบ้านคุณ ได้น๊าน นาน และอยู่คู่บ้านคุณไปอย่างยาวนานโดยไม่เสื่อมคุณภาพ

Read More »

ยิ่งนั่งใกล้ ยิ่งเติมเต็มไออุ่น

บ้านดี ใช่จะมีแต่หลังคา…ส่วนประกอบภายในบ้านล้วนสำคัญ วันนี้มิสแกรนด์ผู้เชี่ยวชาญด้านการแต่งบ้านน้อยๆ แต่โก้ เรียบแต่เก๋ มีเคล็ดลับการแต่งบ้านมาฝากค่ะ

Read More »

เรื่องของการแต่งบ้านอย่างไรให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

มักจะมีคำถามตามมาเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสี หรือของมงคล รวมไปถึงการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ก็สำคัญไม่แพ้กัน วันนี้ มิสแกรนด์ จะขอนำเสนอหลักฮวงจุ้ยในการแต่งบ้าน จะเป็นอย่างไรมาดูกัน

Read More »

รับผลิต OEM

กรอกแบบฟอร์มเพื่อแจ้งรายระเอียด

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม